Breaking News

7 CHIẾN LƯỢC THIẾT KẾ WEBSITE GIÚP XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG


Ấn tượng đầu tiên luôn được đánh giá là điều rất quan trọng.

Website của bạn được coi là một trong những điều đầu tiên khiến khách hàng có nhận thức về bản thân bạn. Nó có thể giúp họ quyết định có nên bắt đầu một hợp tác với bạn trong kinh doanh hay không – hoặc rời đi và không bao giờ quay lại.

Chiến lược 1
chiến lược thiết kế website giúp xây dựng lòng trung thành của Khách Hàng


Về cơ bản, thiết kế và tối đa hóa website có thể giúp bạn lấy được niềm tin và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời các hoạt động kinh doanh cũng nhận được nhiều lợi ích hơn. Dưới đây là bảy chiến lược có thể giúp bạn nhận được nhiều niềm tin và lòng trung thành của khách hàng hơn.

1. Website có một thiết kế “vững chắc” 

Chiến lược thiết kế website

Một trang web có thiết kế tồi tệ, điều hướng dễ gây nhầm lẫn và nội dung không tốt có thể khiến khách truy cập của bạn nhanh chóng rời bỏ trang web và thậm chí là nói lời tạm biệt với các hoạt động kinh doanh của bạn.

Ngược lại, một trang web có trực quan thu hút và đảm bảo về chất lượng có khả năng giữ chân khách hàng lâu hơn đồng thời gia tăng các cơ hội chuyển đổi. Có một trang web thích ứng nhanh chóng và thân thiện với các thiết bị di động là điều quan trọng nhất. Một trang web thích ứng nhanh với các kích thước màn hình và thiết bị sử dụng khác nhau sẽ là lựa chọn tốt nhất của người dùng khi đang sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn.

Theo một dự báo của eMarketer, hơn tám trong số 10 người sử dụng Internet sẽ sử dụng thiết bị di động để truy cập web. Hơn nữa, gần 15% số người sử dụng Internet hoặc 40,7 triệu người chỉ lướt web thông qua điện thoại di động (con số này được dự kiến sẽ không ngừng tăng lên trong thời gian tới).

Thêm vào đó, trang web của bạn cần được trang bị một thiết kế thu hút người dùng và để lại một ấn tượng tốt trong tâm trí họ. Giúp khách hàng truy cập trang web một cách dễ dàng hơn bằng việc sử dụng các điều hướng đơn giản, phông chữ dễ đọc có kết hợp các màu sắc phù hợp, đồ hóa thú vị và các không gian màu trắng được sử dụng thích hợp để tạo nên tổng thể hài hòa. Để bổ sung cho thiết kế của bạn, nội dung trang web phải được viết hấp dẫn và hữu ích cho đối tượng mục tiêu. Hãy dọn dẹp trang web của mình theo định kỳ để đảm bảo nội dung luôn đáp ứng được đúng yêu cầu của người dùng và mục đích của doanh nghiệp.

2. Minh bạch và hữu ích 


Để xây dựng lòng tin và nhận được sự trung thành của khách hàng, bạn sẽ cần chứng tỏ được năng lực và sự tín nhiệm. Hãy thể hiện cho khách truy cập của mình rằng bạn là một tổ chức minh bạch thông qua việc hiển thị các động cơ và sở thích đúng đắn.


Phần “About Us” là nơi tuyệt vời để chia sẻ thông tin về công ty của bạn, nhân viên là những ai, cung cấp những cái gì, cách hoạt động và điều gì khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh còn lại. Việc tạo ra các nền tảng nhận thức và các bài post trên blog cũng là cách tốt nhất để thu hút khách hàng cua bạn.


Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng vào trang web của bạn hơn nếu bạn cung cấp cho họ các nguồn nội dung có giá trị, các câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp và nội dung các bài post giúp họ giải quyết các vấn đề của họ. Nếu bạn có một trang web thương mại điện tử, hãy đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn được mô tả đơn giản, chính xác và hữu ích cho khách hàng.


Đồng thời, bạn cũng cần đưa ra một chính sách rõ ràng với các vấn đề hủy và trả lại sản phẩm trên website. Đồng thời, bạn cũng có thể chia sẻ các báo cáo tài chính và thông cáo báo chí trên trang web của chính mình. Các hội thảo của các tổ chức phi lợi nhuận về chiến tranh thường đăng tải các tài liệu kiểm toán hiện tại và trước đây trên trang web của họ:


chiến lược thiết kế website
chiến lược thiết kế website xây dựng lòng trung thành của khách hàng


Đây là ví dụ hoàn hảo của một tổ chức minh bạch thường giải đáp rất kỹ càng các câu hỏi cho các khách hàng và các nhà tài trợ tiềm năng.


3. Sử dụng thống kê và các case study 


Để khách hàng hiểu bạn đang làm gì và làm như thế nào, bạn cần cung cấp các ví dụ cụ thể về công việc của bạn và kết quả của nó.


Tạo ra một case study là một cách thức tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cùng với những kết quả tích cực tạo ra cho các khách hàng của mình.


Bên cạnh đó, việc sử dụng các thống kê để thúc đẩy công việc đang được tiến hành cũng đem lại lợi ích cho bạn. Thu thập dữ liệu, định lượng kết quả và trình bày số liệu thực tế cho các khách hàng tiềm năng để thể hiện rằng bạn rất nghiêm túc trong việc tạo ra các kết quả tốt và bạn đã đầu tư rất nhiều trong công việc này.

4. Cung cấp nền tảng xã hội thông qua các đánh giá và chứng nhận của khách hàng 


Thêm một trang đánh giá hoặc đánh giá trực tiếp trên trang web của bạn sẽ chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn là đáng tin cậy. Mọi người thường dựa vào các bài đánh giá ngang hàng để chọn một doanh nghiệp mà họ có thể tin tưởng được. Họ muốn biết liệu những người đã sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn như thế nào và công ty bạn đã cung cấp những cái gì đến họ. Nhận xét từ những người có uy tín hoặc những người có ảnh hưởng cũng góp phần đáng tin cậy vào doanh nghiệp của bạn.



Bạn nên trả lời các nhận xét của khách hàng cho dù đó là những ý kiến tích cực, trung lập thậm chí là tiêu cực. Tương tác với khách hàng cũng có thể chuyển một đánh giá hoặc trải nghiệm tiêu cực sang thành tích cực.


Hãy làm mọi cách để khiến mọi thứ đi đúng hướng với những cái mà mình đã thể hiện để thấy rằng mục đích của doanh nghiệp là cung cấp sự hài lòng đến khách hàng.


5. Hiển thị các giải thưởng, giấy chứng nhận và các giấy ủy nhiệm


Một cách khác để nhận được lòng trung thành của khách hàng là đăng các giải thưởng, giấy chứng nhận và giấy ủy nhiệm mà doanh nghiệp bạn có được trên trang web. Tham gia các cuộc thi là một cách đơn giản khác để hiển thị kết quả công việc của bạn.


Mặc dù phải mất rất nhiều thời gian và nhân lực để chuẩn bị cho cuộc thi, nhưng những kết quả bạn nhận lại được sẽ rất tuyệt vời (và giải thưởng cao nhất mà doanh nghiệp của bạn nhận được chính là ấn tượng cho khách hàng và các đối tác tiềm năng cho công ty) Dưới đây là một ví dụ từ Honest Body Fitness:


Giấy chứng nhận Fitness


Giấy chứng nhận thể hiện sự đánh giá cao về những nỗ lực của công ty đồng thời cũng là cơ sở đem lại lòng tin cho khách hàng về doanh nghiệp.


Mọi ngành công nghiệp đều trải qua những thay đổi và điều quan trọng là luôn cập nhật, học hỏi những điều mới mẻ để thay đổi kịp thời và theo kịp thời đại. Bên cạnh đó, đầu tư vào nhân viên cũng là một điểm cộng đáng ghi nhận.

6. Phát triển tiếng nói riêng của bạn 


Phát triển tiếng nói thương hiệu của bạn là điều quan trọng để kết nối bạn với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Xây dựng thương hiệu của công ty phải có cá tính riêng và nên bắt nguồn từ sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của doanh nghiệp.


Tiếng nói của thương hiệu cần được thực hiện trên nội dung trang web, phương tiện truyền thông xã hội và nỗ lực phục vụ khách hàng của bạn.


Trang web của VetPowered là một ví dụ tuyệt vời về thương hiệu có tiếng nói riêng (được bao phủ toàn bộ trang web).




7. Tận dụng lợi thế của Email Marketing


Email Marketing là một cách tuyệt vời để tạo ra sự tin tưởng ban đầu và tiếp tục xây dựng sự tin tưởng đó theo thời gian.


Cung cấp cho khách hàng các thông tin ngành, các cập nhật về doanh nghiệp, phiếu giảm giá và lời khuyên thông qua email để thể hiện sự quan tâm của bạn đến việc cung cấp các giải pháp cho khách hàng.


Theo Constant Contact, có bốn loại email xây dựng lòng trung thành:
  • Email chào mừng hấp dẫn, thân thiện và có tính tương tác cao
  • Các phản hồi tự động hữu ích, mang tính chất thông tin
  • Email yêu cầu nhận và phản hồi
     
  • Email mang lại lợi ích độc quyền 



Tóm lại, Xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn bắt đầu trước khi bạn tiếp xúc với họ. Mọi người đánh giá thương hiệu dựa trên các nghiên cứu của họ và cách họ kết nối với trang web của doanh nghiệp cùng với các nội dung truyền thông xã hội.


Do đó, điều quan trọng là phải tìm ra tiếng nói riêng cho thương hiệu của bạn để xây dựng niềm tin đó. Với thiết kế và nội dung trang web tuyệt vời, các công ty có thể xây dựng các cơ sở khách hàng trung thành. Chia sẻ công việc, kết quả và giải thưởng của bạn một cách minh bạch và trung thực với khách hàng của bạn, sự tin tưởng của họ cũng luôn sẵn sàng đi theo.

Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS
Nguồn bài viết: https://www.searchenginejournal.com...esign-strategies-earn-audiences-trust/198165/

Không có nhận xét nào