Breaking News

VERTU TUYÊN BỐ PHÁ SẢN-THẬT KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC























Được biết đến với những chiếc điện thoại sang trọng xa xỷ và đắt tiền bậc nhất. Tuy nhiên, những tiện ích đem lại thì không được như Smartphone khác.  Vertu đã có thể khắc phục được một khoảng cách khá lớn để có thể tồn tại được gần hai thập kỷ. Tuy nhiên, với một kế hoạch không thành công để giải cứu chính mình khỏi phá sản , Vertu tuyên bố 1 trong những nhà máy sản xuất ở nước Anh sẽ dừng hoạt động

Vertu đã có một cuộc sống khủng khiếp tương đối, bắt đầu từ năm 1998 khi nhà sản xuất Phần Lan và người yêu nài nỉ, Nokia đã thiết lập Vertu như một thương hiệu sang chảnh cho riêng mình. Vertu cuối cùng đã được bán cho nhóm cổ phần tư nhân EQT VI vào năm 2012, một quyết định mà sau đó-Giám đốc điều hành Vertu Perry Oosting cho biết là một động thái hợp lý. Điều này là do ngoài việc thiếu kết nối với Nokia, Vertu đã bán, sản xuất các điện thoại của hãng 1 cách độc lập. Không chịu sự quản lý của Nokia

EQT VI đã không sở hữu Vertu trong một thời gian dài vì nhóm đã bán cổ phần của hãng sản xuất điện thoại sang này cho  cho công ty cổ phần Godin Holdings có trụ sở đặt tại Hồng Kông vào năm 2015. Vào tháng 3, Vertu lại được mua lại bởi nhà kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Uzan với mức giá tại thời điểm đó là 61 triệu USD.

























Tuy nhiên, thương vụ này đã không mang lại lợi ích nhiều cho 2 bên. Bắt đầu với bản thân Hakan, anh ta đến từ một tập đoàn gia đình sở hữu một ngân hàng, một vài nhà máy điện và các công ty phát sóng, và một nhà cung cấp dịch vụ di động. Tuy nhiên, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hơn 200 công ty thuộc Tập đoàn Uzan của Hakan, dẫn đến việc ông này phải trốn sang Pháp, nơi ông được tị nạn chính trị.

Uzan có lẽ nghĩ rằng việc mua Vertu của ông sẽ xoay chuyển được tình thế, ít nhất là về tài chính. Tuy nhiên, đến thời điểm ông mua công ty, nó đã gặp khủng hoảng tài chánh. Đến năm 2015, Vertu cho biết họ đã bán được khoảng 450.000 thiết bị trên toàn thế giới, một con số được gọi là thấp với cách bán điện thoại có chi phí hàng ngàn đô la. Công ty cũng hợp tác với hàng trăm điểm bán lẻ trên toàn thế giới để bán chiếc điện thoại cực kỳ đắt tiền này, vì vậy ít nhất Vertu cũng có một số con đường để bán.

Thật không may cho Vertu, chi phí bán hàng mất khoảng 68.500.000 $ vào doanh thu của công ty là 142,000,000$. Làm cho mọi thứ tồi tệ hơn, hãng sản xuất của Anh đã có khoảng $ 165.400.000 nợ xấu. Uzan đã đề nghị trả nợ cho các chủ nợ 2,4 triệu USD trong tổng số tiền nợ, nhưng điều đó không đủ để cứu công ty khỏi bị phá sản.

Như vậy, một người phát ngôn bên ngoài xác nhận rằng Vertu đã đi vào thanh lý, với 200 người hiện đang tìm kiếm việc làm ở nơi khác. Theo báo cáo, Uzan muốn khôi phục lại công ty trong tương lai, nhưng chúng tôi nghi ngờ điện thoại sẽ có một sự trở lại tương tự. Có thể cho rằng dựa trên kinh doanh của họ hoàn toàn xung quanh điện thoại cực kỳ đắt tiền là những gì chìm Vertu ở nơi đầu tiên. Chắc chắn, công ty đã có thể khắc phục được một thị trường nhỏ, nhưng với các điện thoại tầm trung, giá cả phải chăng ngày càng trở nên phổ biến qua nhiều năm, kết hợp với căn phòng nhỏ của nó đã có, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Vertu sụp đổ.

Xem thêm: những tiêu chí chọn mua laptop giá rẻ, cấu hình cao

Không có nhận xét nào